Thứ Ba , 20 Tháng Mười Một 2018
You are here: Home » CẨM NANG » [Sách] Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh

[Sách] Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh

Phan Minh Thông, ông chủ của Công ty xuất khẩu nông sản Phúc Sinh, người được mệnh danh “Vua xuất khẩu nông sản” của Việt Nam vừa in quyển “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh”.

Cột mốc ra đời, 1975. Cột mốc xây dựng đế chế xuất khẩu hồ tiêu, 2001.

Năm ấy, tôi vào Đại học. Năm ấy 26 tuổi, Phan Mình Thông mang tiêu xứ Việt rải khắp Châu Âu, là Đức, là Tây Ban Nha, là những khác biệt với giấc mơ thương nhân, không chỉ là thương nhân, là một đại thương nhân.

Thành công với hồ tiêu, Phan Minh Thông chuyển sang xuất khẩu cà phê, cơm dừa sấy khô… Phương châm của doanh nhân này rất đơn giản, “Ai cần gì, mình bán cái đó”.

Bán, không chỉ đơn giản là mua của người sản xuất và xuất đi. Mà là tìm đến chân tơ kẽ tóc của loại hàng hoá ấy, tìm đến từng chi tiết kỹ thuật, quy định chất lượng của quốc gia mà mình hướng đến khi xuất khẩu.

Thành công, là một chuỗi vận động không ngừng nghỉ về tư duy lẫn sức lực, đi mãi thì thành đường.

Cuốn sách 256 trang, lối hành văn giản dị, hơi hướm phương Tây, dễ đọc. Đó như là những đoản văn ghi lại chặng đường mà Phan Minh Thông đã nghĩ, thực hiện và thành công. Một cuốn sách đầy sự trải nghiệm lẫn kinh nghiệm.

Có những câu chuyện, khiến tôi thật sự cảm động. Cả chuyện kinh doanh lẫn đời thường về gia đình, bạn bè… một doanh nhân dễ xúc động, đọc và đoán định vậy. Mặc cho sản phẩm của công ty nơi Phan Minh Thông làm chủ đã xuất khẩu đến 80 quốc gia với doanh thu gần 5 nghìn tỷ đồng/năm.

Một cuốn sách nên đọc cho những cá nhân đang muốn bước vào chốn thương trường với những ước mơ thơm thảo về chất lượng trước khi nghĩ đến lợi nhuận.

Nếu sắp có một chặng đường dài du lịch những ngày nghỉ Lễ hoặc đơn giản chỉ là nằm nhà thụ hưởng cơn lười biếng vô cùng dễ chịu, bạn hãy đọc “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh”.

Tưởng lớn lao, nhưng gần gũi biết mấy.

Scroll To Top